XU HƯỚNG MARKETING GIÚP ĐỔI MỚI NGÀNH CÔNG NGHIỆP MỸ PHẨM TRONG NĂM 2021
Ngành công nghiệp mỹ phẩm là ngành luôn đi đầu trong việc đổi mới và sáng tạo trong lĩnh vực bán lẻ. Trong đó, sự đổi mới không chỉ đến từ khía cạnh sản phẩm mà còn từ khía cạnh marketing. Chính vì vậy, việc các nhãn hàng bắt kịp xu hướng và thực hiện thành công các chiến dịch marketing sẽ làm tăng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng. Trong bài viết này, NewLife Media sẽ mang đến thông tin về ba xu hướng marketing cực kỳ hữu ích mà các thương hiệu không nên bỏ lỡ.
1. Sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR)
Công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality: AR) được phát triển dựa trên nền tảng của công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality: VR), cho phép người dùng trải nghiệm những yếu tố ảo của công nghệ VR trong chính không gian thực.
Trên thực tế, có rất nhiều cách mà các thương hiệu có thể ứng dụng công nghệ AR trong marketing để tiếp cận khách hàng. Với công nghệ này, khách hàng sẽ mua sắm, sử dụng sản phẩm, “thử” trang điểm trên gian hàng online thay vì cần trực tiếp đi tới cửa hàng. Ngoài ra, khi khách hàng đang trải nghiệm, công nghệ AR sẽ đo chuyển động mắt của họ để đánh giá sự chú ý, phản hồi đối với các sản phẩm. Thông tin này sẽ giúp các thương hiệu phát triển sản phẩm và tăng tỷ lệ các đơn hàng.

Nguồn ảnh: Verb
Smashbox là một trong những thương hiệu đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường để cải thiện doanh số bán lẻ với tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng tăng của họ tăng hơn 27% so với tháng trước đó.

Nguồn ảnh: Businesswire
2. Đổi mới video giới thiệu sản phẩm
Theo nghiên cứu với 200 video có lượt xem cao nhất về chủ đề làm đẹp của Pixability: Women’s Wear Daily thì những video có nội dung hướng dẫn trang điểm có lượng người xem chiếm tới 68,5%. Những video này thường có giá rẻ hơn tới 70 lần nhưng lại có mức độ tương tác cao gấp đôi so với các video theo “tiêu chuẩn cũ” chỉ tập trung vào quảng cáo sản phẩm.

Nguồn ảnh: Verb
Sử dụng video hướng dẫn trang điểm đã mở ra xu hướng video marketing mới cho các thương hiệu. Đón đầu xu hướng, thương hiệu Clinique đã sử dụng một video tập trung vào hướng dẫn sử dụng sản phẩm thay vì video quảng cáo đơn giản như trước. Kết quả mà thương hiệu thu lại được là tỷ lệ người dùng xem lại quảng cáo tăng 70% và tỷ lệ nhận diện sản phẩm tăng thêm 26%.

Nguồn ảnh: Youtube
3. Sử dụng các Influencer hiệu quả
Qua biểu đồ trên, không thể phủ nhận mức độ ảnh hưởng của những chuyên gia trang điểm (makeup artists) trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Việc có thể xem trước chất lượng, công dụng của sản phẩm từ các chuyên gia, cùng với những ý kiến đánh giá thực tế qua video sống động ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Nguồn ảnh: Verb
Nhà báo trong lĩnh vực làm đẹp, cô Victoria Ceridono đã có buổi thảo luận và đưa ra nhận định sau đây về sức ảnh hưởng của những Influencer: “Lý do mà các Influencer có số lượng lớn người theo dõi riêng, bởi vì họ luôn nói đúng và chân thật.”

Nguồn ảnh: Youtube
Vậy nên khi xây dựng chiến lược marketing mỹ phẩm, không quá ngạc nhiên khi các đại sứ thương hiệu liên tục có sự thay đổi từ các nghệ sĩ nổi tiếng sang các chuyên gia, nghệ sĩ trang điểm có sức ảnh hưởng lớn. Các Influencer sẽ thử các sản phẩm làm đẹp và sẽ chia sẻ cảm nhận trên các kênh truyền thông xã hội của riêng họ.
4. Lời kết
Ngành công nghiệp mỹ phẩm chứa đựng nhiều thách thức trong việc đổi mới chiến lược marketing theo xu hướng để tiến đến gần hơn hay giữ chân khách hàng của họ. Do đó, các thương hiệu cần phải nắm bắt, thích ứng kịp thời với những chuyển động đổi mới trong ngành cũng như sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng trong tương lai.
Nguồn: NewLife Media tổng hợp