LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO NÊN MỘT TVC QUẢNG CÁO ẤN TƯỢNG?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO NÊN MỘT TVC QUẢNG CÁO ẤN TƯỢNG?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO NÊN MỘT TVC QUẢNG CÁO ẤN TƯỢNG?

TVC là cụm từ viết tắt của Television Commercials, là một loại hình quảng cáo bằng hình ảnh cho các sản phẩm, dịch vụ, sự kiện nào đó. Thể loại quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng bởi có thể tiếp cận đối tượng khán giả đa dạng khắp mọi vùng miền, nhờ sự phủ sóng của hệ thống sóng truyền hình.

1. TVC là gì?

TVC quảng cáo là loại hình quảng cáo quen thuộc, thường được phát xen kẽ vào giữa các chương trình trên sóng truyền hình. 

2. Các yếu tố tạo nên một TVC quảng cáo ấn tượng.

2.1. Yếu tố 1: Kịch bản độc đáo, ấn tượng.

Yếu tố tiên quyết để làm nên một TVC quảng cáo ấn tượng là kịch bản phù hợp với sản phẩm và yêu cầu của doanh nghiệp. Đồng thời, nội dung thương hiệu muốn truyền tải cần đáp ứng được insight để tạo nên sức hút và đánh trúng vào tâm lý của khách hàng mục tiêu.

Một số phương pháp mà các nhà sản xuất thường sử dụng để tạo nên một TVC quảng cáo ấn tượng là xây dựng kịch bản mang tính hài hước, hoặc cài cắm nhiều yếu tố bất ngờ trong TVC.

Phương pháp khắc hoạ các tình huống hay sử dụng cách thể hiện hài hước trong TVC giúp khán giả thư giãn và giải toả áp lực trong cuộc sống bận rộn. Kịch bản theo hướng này thường mang tư tưởng mưa dầm thấm lâu, giúp thương hiệu vừa tạo được sự gần gũi, thân quen, vừa gây được ấn tượng mạnh cho người xem.

Mặt khác, phương pháp nhấn mạnh sự bất ngờ cũng là một yếu tố quan trọng quyết định nên một TVC quảng cáo có đem lại cảm xúc với người xem hay không. Các yếu tố jump-scare, hoặc cách ứng xử không theo lẽ thường nhật của nhân vật có thể khiến cho người xem ghi nhớ TVC quảng cáo và hình ảnh về thương hiệu, sản phẩm đó dễ dàng hơn.

 

Quảng cáo bột giặt Aba có yếu tố gây bất ngờ cho người xem

2.2. Yếu tố 2: TVC quảng cáo được thiết kế với thông điệp cô đọng, dễ nhớ.

Có thể nói, hồn cốt của một TVC quảng cáo ấn tượng là một thông điệp - slogan ấn tượng. Slogan này cần ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ, nhưng phải bao hàm và thể hiện được tính cách của thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ.

Ở Việt Nam, ví dụ điển hình là thương hiệu Viettel với slogan vô cùng nổi tiếng ”Tell it your way” - Hãy nói theo cách của bạn.

Gần 20 năm trước, Viettel bước chân vào thị trường viễn thông và tái định vị thương hiệu lần thứ nhất: slogan “Say it your way” (Hãy nói theo cách của bạn) ra đời. Triết lý của họ khi đó là tiên phong đổi mới nhưng lắng nghe, thấu hiểu khách hàng. Và động từ “say” (nói) cũng rất trực quan, thể hiện hoạt động kinh doanh cốt lõi của Viettel là viễn thông.

Slogan thông minh cùng chiến lược tiếp cận thị trường độc đáo đã giúp Viettel bứt phá để vượt qua Mobifone, Vinaphone trở thành nhà mạng lớn nhất hiện nay.

 

2.3. Yếu tố 3: TVC quảng cáo ấn tượng cần có kỹ thuật quay dựng tốt.

Bên cạnh hình ảnh hay thông điệp, âm thanh cũng có vai trò cực kỳ quan trọng để làm nên một TVC quảng cáo ấn tượng. Âm thanh sẽ tác động vào giác quan của người xem, những âm thanh nhẹ nhàng du dương sẽ khiến người xem có cảm giác dễ chịu, còn âm thanh sôi động sẽ tạo cho người xem tinh thần phấn khích, hào hứng.

Bên cạnh đó, tạo dựng hoặc lựa chọn được một bối cảnh phù hợp với nội dung và concept thông điệp muốn truyền tải là yếu tố cực kỳ quan trọng. Các sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên thường sử dụng bối cảnh thiên nhiên tươi mát. Nếu khách hàng mục tiêu có xu hướng yêu thích những nét đẹp truyền thống, trong TVC cũng có thể tạo dựng một hình ảnh “cổ trang” với những trang phục truyền thống của dân tộc. 

 

Innisfree luôn gây chú ý bởi các TVC quảng cáo ấn tượng, nhờ âm thanh, bối cảnh đầu tư, bắt mắt và phù hợp với phong cách thương hiệu

2.4. Yếu tố 4: Diễn viên phù hợp và diễn xuất tốt giúp truyền tải thông điệp của TVC quảng cáo ấn tượng.

Diễn viên thể hiện hình ảnh của sản phẩm, đại diện cho tính cách của thương hiệu và thể hiện thông điệp tới công chúng mục tiêu. Hơn thế, họ có sự tác động lớn đối với người hâm mộ, mọi hành động, cử chỉ của họ đều được mọi người quan tâm. Chính vì vậy, nhiều thương hiệu lựa chọn kết hợp với các gương mặt nổi tiếng trong giới nghệ sĩ, để có thể là dễ dàng làm nên TVC quảng cáo ấn tượng trong mắt công chúng.

 

 

Để làm nên một TVC quảng cáo ấn tượng không hề dễ dàng, bởi thành công của một TVC quảng cáo đòi hỏi hội tụ các yếu tố kể trên, từ kịch bản phù hợp, thông điệp hiệu quả, kỹ thuật sản xuất có sự đầu tư kỹ lưỡng, và gương mặt diễn viên phù hợp với thương hiệu. Nhưng cuối cùng, tất cả các yếu tố trên đều cần đến từ việc định vị sản phẩm tốt và thấu hiểu được insight của khách hàng mục tiêu.

Với hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông - marketing, cùng với sự am hiểu thị trường và khả năng sáng tạo được minh chứng qua nhiều dự án lớn nhỏ, Marcom Mate sẽ là bạn đồng hành của thương hiệu để cùng tạo ra những TVC thành công, hiệu quả, gây được ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng trong tương lai.

Newlife Media tổng hợp

Messenger