BẢN TIN MARKETING THÁNG 04/2022: TỐI ƯU HÓA TÍNH NĂNG, TĂNG SỨC CẠNH TRANH GIỮA CÁC ỨNG DỤNG

BẢN TIN MARKETING THÁNG 04/2022: TỐI ƯU HÓA TÍNH NĂNG, TĂNG SỨC CẠNH TRANH GIỮA CÁC ỨNG DỤNG

BẢN TIN MARKETING THÁNG 04/2022: TỐI ƯU HÓA TÍNH NĂNG, TĂNG SỨC CẠNH TRANH GIỮA CÁC ỨNG DỤNG

Không thể phủ nhận rằng Covid-19 đã đưa các ứng dụng Digital trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Theo một khảo sát từ Decision Lab, sau đợt dịch vừa qua, tỷ lệ người dùng 3-4 mạng xã hội tăng từ 10% lên 13%, chủ yếu thuộc nhóm đối tượng gen Y và gen Z. Vì vậy, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong thời điểm này là cuộc chiến trên nền tảng số.

Đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp trong thời buổi cạnh tranh ngày càng gay gắt, bản tin cập nhật công nghệ của Newlife Media hi vọng đem lại nhiều thông tin bổ ích cho doanh nghiệp để nắm bắt những xu hướng mới nhất trên các nền tảng Digital trong tháng 4 vừa qua!

1. CÁC MỤC TIÊU QUẢNG CÁO FACEBOOK SẼ ĐƯỢC THAY ĐỔI TRONG NĂM 2022

Facebook cho biết họ đang thực hiện một số thay đổi với danh sách các mục tiêu quảng cáo (Ad Objective) của mình trong Trình quản lý quảng cáo (Ads Manager) để đơn giản hóa và hợp lý hóa trình thiết lập chiến dịch. Việc lược bớt các mục tiêu quảng cáo như “nhận biết”, “cân nhắc” hay “chuyển đổi” sẽ giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc thiết lập chiến dịch và dễ dàng tối ưu quảng cáo.

Bên cạnh đó, Facebook Messenger sẽ phát hành tính năng cập nhật trạng thái, người dùng có thể lựa chọn các trạng thái hoạt động theo ý thích của mình và tạo ra trạng thái mới ngoài các hành động mà nền tảng nhắn tin này gợi ý.

Bản cập nhật mới của Facebook Messenger cũng tập trung vào các tính năng mới giúp nâng cao khả năng kiểm soát của người dùng với nội dung tin nhắn. Điển hình là việc tin nhắn thoại có thể dài 30 phút hay Vanish Mode sẽ làm cho các tin nhắn biến mất ngay khi chúng được nhìn thấy, bao gồm văn bản đã gửi, GIF, nhãn dán,...

Thêm một cập nhật mới trên Facebook Messenger là tính năng Split Payments, cho phép một nhóm bạn bè có thể chia đều hóa đơn hoặc tùy chỉnh số tiền nợ của mỗi người. Trong một cuộc trò chuyện nhóm, yêu cầu Split Payments được gửi bằng một tin nhắn được cá nhân hóa và các thành viên chưa nhập chi tiết thanh toán có thể dễ dàng thực hiện việc này ngay từ lời nhắc.

2. TIKTOK CHÍNH THỨC CẬP NHẬT THỜI LƯỢNG VIDEO LÊN 10 PHÚT

Mạng chia sẻ video của Trung Quốc bắt đầu cho phép người dùng tải lên những video có thời lượng lên tới 10 phút. Đây được coi là một động thái nhằm tăng sức cạnh tranh với mạng chia sẻ video Youtube.

Đại diện TikTok bày tỏ mong muốn thay đổi này sẽ tiếp tục thúc đẩy sự sáng tạo của người dùng trên toàn thế giới. Việc có thể đăng những video dài hơn cũng sẽ giúp những người sáng tạo nội dung trên TikTok kiếm được nhiều tiền hơn và hỗ trợ hoạt động kinh doanh quảng cáo trên nền tảng này.

3. GOOGLE TÍCH HỢP GMAIL VÀO DOCS

Google đang phát hành một tính năng mới - tích hợp Gmail ngay trong Docs, giúp người dùng sử dụng trình xử lý văn bản để soạn thảo email. Đây là một phần của “smart canvas” nhằm mục đích kết hợp liền mạch những công cụ năng suất của Google như Meet, Docs và Gmail.

Ngoài ra, Google chính thức cho phép chơi game Android ngay trên máy tính Windows 11. Google hiện đã cung cấp phiên bản beta của Play Games để tải game về một chiếc PC Windows. Những game này sẽ tự động đồng bộ hóa tiến trình chơi của người dùng giữa điện thoại, tablet Android, PC cũng như bất kỳ thiết bị nào khác đã đăng nhập Play Games.

4. OOH BƯỚC VÀO METAVERSE 

Mới đây, Ocean Outdoor đã bắt tay với Admix để đưa quảng cáo ngoài trời (OOH) vào Metaverse. Với ý tưởng này, biển quảng cáo của các thương hiệu sẽ có cơ hội xuất hiện trong các trò chơi ăn khách và thu hút sự chú ý của hàng triệu game thủ trên thế giới.

Là kênh tiếp thị truyền thông gắn liền với thế giới thực tế, OOH cũng đã có những động thái quan tâm đến Metaverse và dấn thân vào vũ trụ ảo với nhiều điều hấp dẫn này. Cùng với việc người dùng đang ngày càng đắm chìm vào trò chơi điện tử và thế giới ảo, các thương hiệu cũng quan tâm đến Gamification Marketing và sử dụng thế giới ảo như một dạng “bất động sản” để khai thác quảng cáo.

Các nền tảng mạng xã hội ngày càng có nhiều cập nhật mới cạnh tranh với nhau và thu hút người dùng dành nhiều thời gian sử dụng hơn. Sự ra đời của quảng cáo OOH trong Metaverse sẽ đánh dấu một kỷ nguyên quảng cáo ảo mới, hứa hẹn mang đến nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp trong tương lai.

Những thông tin mới nhất về công nghệ cũng như lĩnh vực Digital Marketing đã được Newlife media tổng hợp chi tiết qua bài viết này. Hy vọng những thay đổi mới về mục tiêu quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook, hay tính năng chia sẻ video có thời lượng 10 phút của TikTok sẽ giúp các quý doanh nghiệp sớm có những hoạt động truyền thông hiệu quả cho thương hiệu của mình. Bên cạnh đó, để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Marketing, đừng quên truy cập website của chúng tôi.

Để được tư vấn, hỗ trợ, báo giá quảng cáo truyền thông thương hiệu, liên hệ:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG CUỘC SỐNG MỚI

VPGD: Phòng 1103, tòa 17T6 Hoàng Đạo Thúy, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: 024. 626 88812

Messenger