BẢN TIN MARKETING THÁNG 03/2022: TỐI ƯU BẢO MẬT ĐỂ NÂNG CẤP TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG
Đi cùng với sự phát triển của Internet và các thiết bị thông minh, các công cụ truyền thông cũng không ngừng cập nhật, đem đến trải nghiệm trọn vẹn nhất cho người dùng. Trong tháng 3 này, xu hướng truyền thông trên mạng xã hội đang dần được tối ưu bảo mật, nâng cấp tối đa tính năng riêng tư. Hãy cùng Newlife Media khám phá chi tiết những thông tin nổi bật nhất trong bài viết dưới đây!
1. FACEBOOK MESSENGER RA MẮT TÍNH NĂNG RIÊNG TƯ
Nổi tiếng là một trong những mạng xã hội lớn mạnh nhất song gần đây, Facebook có chiều hướng đi xuống khi liên tục phải đối diện với các thông tin tiêu cực. Lần đầu tiên sau 18 năm thành lập, lượng người dùng hàng ngày trên mạng xã hội này sụt giảm mạnh, ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn thu từ quảng cáo. Ước tính cổ phiếu mạng xã hội
Facebook đã lao dốc khoảng 35% giá trị kể từ đầu năm, thổi bay 250 tỷ USD vốn hoá thị trường.
Ngoài ra, Facebook đã bị rớt khỏi top 10 công ty đắt giá nhất thế giới. Hiện tại, Meta chỉ dừng chân ở thứ hạng số 11, đây là một khủng hoảng không hề nhỏ. Nguyên nhân cốt lõi cho vấn đề này đến từ những chính sách riêng tư và dữ liệu của người dùng. Facebook đã liên tục phải đối mặt với nhiều cáo buộc thao túng thông tin, gây ảnh hưởng xấu tới sự an toàn và đời sống người dùng.
Trước những thông tin tiêu cực, Facebook đã nhanh chóng cập nhật tính năng thông báo khi màn hình trò chuyện riêng tư bị chụp lại nhằm nâng cao tính bảo mật của người dùng. Tính năng này xuất hiện tại Facebook Messenger hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị, giúp Facebook lấy lại phong độ của mình.
2. TIKTOK CHUẨN BỊ RA MẮT TÍNH NĂNG SHOPPING TẠI VIỆT NAM
Ra mắt chưa đầy 5 năm nhưng TikTok đang dần trở thành thương hiệu phát triển nhanh nhất thế giới. TikTok thu hút lượng người dùng đông đảo không kém cạnh các “ông lớn” khác như: Facebook, YouTube, Instagram,...
Là một trong những mạng xã hội không ngừng sáng tạo, không ngừng đổi mới, TikTok liên tục cập nhật hàng loạt những tính năng mới mẻ. Vừa qua, tính năng shopping được nhiều người dùng mong chờ nhất đã được ra đời. TikTok shopping hỗ trợ hoạt động mua bán ngay trên ứng dụng một cách dễ dàng mà không cần chuyển qua một trang thứ 3 giúp người dùng dễ dàng mua sắm. Tính năng mới mẻ này đem lại những trải nghiệm tiêu dùng thú vị ngay trong quá trình giải trí, tiêu thụ nội dung số.
3. GOOGLE THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH QUYỀN RIÊNG TƯ
Ngày 16/2 vừa qua, Google đưa ra thông báo khiến Facebook và các nhà quảng cáo trên nền tảng này không khỏi bàng hoàng, lo lắng. “Gã khổng lồ” chuẩn bị giới thiệu các thay đổi về quyền riêng tư đối với việc theo dõi hành vi người dùng trên Android. Cụ thể Google sẽ giới hạn việc chia sẻ dữ liệu người dùng với các bên thứ ba và hoạt động mà không cần mã nhận dạng chéo trên các ứng dụng. Những thay đổi này có thể ảnh hưởng đến các công ty lớn vốn dựa vào việc theo dõi người dùng trên các ứng dụng, như Meta – công ty mẹ của Facebook.
4. CẬP NHẬT THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ CÁC TRANG TMĐT TẠI TRUNG QUỐC
Tin tức về các trang thương mại điện tử trong tháng qua đã có nhiều thay đổi. Văn phòng đại diện thương mại Mỹ đã công bố danh sách cảnh báo về các trang bán hàng giả, hành nhái, bao gồm nhiều cái tên quen thuộc như Taobao, Baidu Wang Pana. Cùng với những cái tên quen thuộc, Mỹ đã thêm WeChat và AliExpress của Trung Quốc là các nền tảng thương mại điện tử tiếp tay cho hàng giả. Mục đích cho thông báo này nhằm nâng cao nhận thức về hàng giả, gây hại cho thương mại và người lao động. Reuters nhận định việc bị đưa vào danh sách là một đòn trừng phạt của Mỹ, ảnh hưởng đáng kể đến uy tín và hình ảnh của các công ty.
Những cập nhật cũng như chuyển hướng của các kênh mạng xã hội trong tháng vừa qua đã được Newlife Media update chi tiết tại đây. Hy vọng các doanh nghiệp sẽ nắm bắt cụ thể, từ đó linh hoạt áp dụng trong các hoạt động truyền thông kinh doanh của mình.
Năm 2022 hứa hẹn sẽ là năm bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội, cũng là năm các doanh nghiệp bứt phá doanh thu, quyết tâm hoàn thành những kế hoạch đã bỏ lỡ trong 2 năm đại dịch vừa qua. Với vai trò là nhà tư vấn chiến lược truyền thông, sở hữu 7 năm kinh nghiệm tư vấn cho nhiều dự án lớn, Newlife Media tự tin trở thành bạn đồng hành đáng tin cậy dành cho mọi khách hàng, giúp doanh nghiệp tạo nên những chiến dịch truyền thông thành công.