BẢN TIN MARKETING THÁNG 02/2022: XU HƯỚNG DIGITAL VÀ CHUYỂN DỊCH TÂM LÝ NGƯỜI TIÊU DÙNG 2022

BẢN TIN MARKETING THÁNG 02/2022: XU HƯỚNG DIGITAL VÀ CHUYỂN DỊCH TÂM LÝ NGƯỜI TIÊU DÙNG 2022

BẢN TIN MARKETING THÁNG 02/2022: XU HƯỚNG DIGITAL VÀ CHUYỂN DỊCH TÂM LÝ NGƯỜI TIÊU DÙNG 2022

Trong năm 2022, xu hướng Digital Marketing và tâm lý người tiêu dùng dự đoán sẽ có nhiều thay đổi, mở ra cơ hội phát triển mới cho các doanh nghiệp. Do đó, để có góc nhìn toàn cảnh và cập nhật kịp thời những thông tin mới nhất của thị trường cũng như xu hướng Digital, hãy cùng Newlife Media tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

1. XU HƯỚNG SỬ DỤNG CÁC CÔNG CỤ DIGITAL 

Theo Báo cáo tổng quan toàn cầu về kỹ thuật số năm 2021 của Data Reportal, số lượng người dùng mạng xã hội đạt 4,2 tỷ người dùng, chiếm 53% tổng dân số thế giới. Tiếp thị mạng xã hội dần trở thành một phần không thể thiếu trong các hoạt động truyền thông, kinh doanh của doanh nghiệp.

Như một hệ quả tất yếu của thời kỳ công nghệ số bùng nổ, các công cụ Digital ngày càng trở nên phổ biến hơn, trong đó Facebook, YouTube, TikTok, Google Ads, SEO là top 05 công cụ được ưa chuộng nhất.

Facebook vẫn giữ vững “ngôi vương” là một trong những nền tảng mạng xã hội hàng đầu thế giới. Trong năm mới mạng xã hội này tiếp tục có những thay đổi, Meta (chủ quản của Facebook) công bố chính sách thuế cho các tài khoản chạy quảng cáo. Kể từ năm 2022, Facebook xác nhận đã đăng ký thuế cho GDT (Tổng cục Thuế) theo thông tư 80 và sẽ bắt đầu tiến hành thu thêm thuế giá trị gia tăng (VAT) 5% đối các quảng cáo tại thị trường Việt Nam.

Vị trí thứ hai theo chân “ông lớn” Facebook chính là YouTube - “kho tàng” video clip khổng lồ với nguồn video phong phú, đa dạng chủ đề. Đối với YouTube, video streaming (video phát trực tiếp) đóng một vai trò trung tâm trong “vũ trụ truyền thông” khi thu hút tới 65% người dùng sử dụng trả phí để xem các nội dung phát trực tuyến, được xem là nền tảng mà các doanh nghiệp cần khai thác.

Với hơn 800 triệu người sử dụng truy cập hàng tháng khắp toàn cầu, TikTok là nền tảng mạng xã hội tiềm năng dành cho các nhà tiếp thị thông thái. Trong tương lai, mạng xã hội này sẽ tiếp tục gia tăng thị phần trong “miếng bánh” Influencer Marketing, trở thành một nền tảng quảng cáo hấp dẫn.

Đứng trong danh sách các công cụ được ưa chuộng tiếp theo là Google Ads. Năm 2022, các chính sách của Google sẽ có nhiều thay đổi, mở đầu bằng tuyên bố chấm dứt việc sử dụng cookie. Điều này khiến cho 59% nhà quảng cáo thế giới lo ngại về việc không thể theo dõi các phương tiện trực tuyến qua tệp này.

 

SEO được kiểm chứng là một thành phần đặc biệt quan trọng trong chiến lược digital marketing. Ngày nay, khi các thuật toán ngày một trở nên thông minh hơn, có khả năng nhận diện tốt hơn về mặt ngữ cảnh tìm kiếm, SEO dần chuyển sang hướng tích hợp nhiều hơn, buộc các marketers cần tập trung ít hơn vào các thủ thuật và nhiều hơn vào trải nghiệm của người dùng.

2. CHUYỂN DỊCH TRONG TÂM LÝ NGƯỜI TIÊU DÙNG

Sau đại dịch Covid-19, người tiêu dùng có nhiều thay đổi trong tâm lý và hành vi trong mua sắm. Theo khảo sát, số lượng cao người tiêu dùng đang dần chuyển sang hình thức mua sắm online nhằm đảm bảo an toàn và tiện lợi.

Đặc biệt, trong thời điểm này, khách hàng chắc chắn sẽ mua hàng thận trọng hơn, họ tìm kiếm sự thấu cảm và niềm tin nhiều hơn. Đồng thời, keyword về sức khoẻ, sống xanh và tiết kiệm dự đoán sẽ là xu hướng áp dụng hiệu quả trong năm nay.

3. THÁCH THỨC TRONG CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO NĂM 2022

Quảng cáo trực tuyến ngày càng trở nên gay gắt, tạo ra thách thức lớn đối với các marketers. Đi đôi với sự phát triển của các nền tảng thông tin, việc tiếp cận đúng đối tượng ngày càng khó khăn. Bên cạnh đó, ảnh hưởng từ dịch bệnh khiến ngân sách của doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng, tác động trực tiếp đến quá trình xây dựng các chiến dịch quảng cáo hiệu quả. 

4. XU HƯỚNG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA MANG TÍNH BIỂU TƯỢNG

Thiết kế đồ họa mang tính biểu tượng được dự đoán sẽ trở thành một trong những xu hướng nổi bật trong năm 2022. Các thiết kế gợi hình có thể dễ dàng kết nối cảm xúc, thể hiện những câu chuyện, thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến công chúng. Đặc biệt, những sản phẩm có tính nghệ thuật vũ trụ, huyền bí thuộc phong cách mang tính biểu tượng đang nhận được sự yêu thích hơn cả.

Với những cập nhật mới nhất về xu hướng Digital cũng như chuyển dịch trong tâm lý người tiêu dùng trong đầu năm 2022, Newlife Media hy vọng doanh nghiệp đã có cái nhìn tổng quan về những thay đổi của xu hướng, thị trường cũng như sẵn sàng tinh thần chiến đấu với nhiều chiến dịch mới. 

Đầu năm là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp tiến hành xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu bài bản, phù hợp nhằm thu hút nhiều khách hàng trong năm 2022. Nếu quý khách hàng mong muốn xây dựng chiến lược và nhận diện thương hiệu của mình, Newlife Media rất hân hạnh được hợp tác, chúng tôi tự tin vạch ra hướng phát triển chuẩn xác, góp phần tạo nên thành công cho các chiến dịch, dự án.

Newlife Media - người bạn đồng hành đáng tin cậy của các doanh nghiệp trên hành trình vươn tới thành công! Chúng tôi kính chúc quý khách hàng năm mới dồi dào sức khỏe, may mắn và thành công trên mọi lĩnh vực.

Messenger