Quảng cáo ngoài trời đã trải qua một năm 2020 với khá nhiều tổn thất bởi đại dịch COVID-19 nhưng không có nghĩa nó sẽ tiếp tục tuột dốc, hiện OOH đang có nhiều dấu hiệu cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ vào năm mới.
1. Tích hợp công nghệ tiên tiến hơn vào các chiến dịch quảng cáo ngoài trời
Việc sử dụng các nền tảng trực tuyến cùng quảng cáo ngoài trời có thể giúp cho chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả hơn, củng cố thông điệp mạnh mẽ đến các đối tượng mục tiêu. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp xây dựng sự hiện diện trực tuyến bằng cách sử dụng “phiên bản Out-of-Home”. Ngay cả khi mục tiêu chính của quảng cáo là thu hút nhiều người tiêu dùng hơn đến các cửa hàng trực tuyến, OOH có vai trò đưa doanh nghiệp hiện diện mạnh mẽ hơn đến người tiêu dùng.
Trong xu hướng này, quảng cáo ngoài trời sẽ được sử dụng song song với truyền thông xã hội và truyền hình trong một quá trình được gọi là “tích hợp đa kênh”. Điều này đảm bảo rằng thông điệp sẽ được truyền tải nhất quán trên tất cả các phương tiện.
Quảng cáo ngoài trời sẽ được tích hợp trên thiết bị di động. Tính năng quyét QR trên điện thoại di động được các nhà quảng cáo tận dụng triệt để khi thực hiện quảng cáo ngoài trời. Ví dụ như khách sạn, người nổi tiếng, công ty B2B & B2C. Hầu hết mọi phương thức thanh toán bằng PayNow, Dash, Wechat – thực hiện thông qua mã QR. Mã QR là một cách biến bảng quảng cáo ngoài trời thành trải nghiệm tương tác giữa người tiêu dùng và thương hiệu.
Năm 2021, OOH cũng sẽ tiếp tục đón nhận xu hướng quảng cáo có lập trình sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động hóa việc mua hàng. Một sự khác biệt lớn giữa quảng cáo truyền thống và quảng cáo có lập trình là quảng cáo sau này có thể diễn ra trong thời gian thực. Tuy nhiên, nó không phải là một cách tiếp cận bị giới hạn bởi không gian kỹ thuật số. Nó cũng có thể được sử dụng để bán và mua nhiều loại phương tiện khác nhau, bao gồm cả Out-of-Home (OOH) và quảng cáo hiển thị hình ảnh.
Có một loạt các xu hướng thú vị biến đổi quảng cáo có lập trình như chúng ta biết, bao gồm sự ra đời của blockchain, mạng 5G, các mô hình vượt trội, quảng cáo kích hoạt bằng giọng nói, v.v. Vẫn sẽ có ba trở ngại chính cần vượt qua trước khi quảng cáo có lập trình có thể thực sự phát huy hết tiềm năng của nó; giáo dục, giảm sự phân mảnh của các định dạng dOOH và chuẩn hóa hơn phần phụ trợ dOOH, đặc biệt là ở Đông Nam Á.
Một dự án ví dụ: Bosch – nơi OOH có lập trình được hiển thị trên màn hình LED trên các xe taxi di chuyển đến các khu vực khác nhau. Khi taxi chạy vào các khu dân cư, quảng cáo của Bosch sẽ hiển thị các thiết bị điện tử tiêu dùng, như máy giặt hoặc máy rửa bát. Khi bước vào các khu vực công nghiệp, việc trưng bày sản phẩm sẽ thay đổi thành các mặt hàng công nghiệp, như bugi.
Không chỉ có AI, thực tế ảo tăng cường (AR) cũng sẽ là một cách tiếp cận được sử dụng thường xuyên trong năm tới. AR là một kỹ thuật khác giúp tăng khả năng tương tác phong phú giữa thương hiệu và người tiêu dùng, được tạo ra để mang đến cho thương hiệu những cách tiếp cận người tiêu dùng hoàn toàn mới.
2. Biển quảng cáo tĩnh – vẫn mạnh mẽ và nổi bật
Biển quảng cáo tĩnh truyền thống là một cách tiếp cận quảng cáo lâu đời trong suốt những năm qua, nó chứng minh được giá trị đối với các chủ sở hữu thương hiệu. Biển quảng cáo tĩnh là hình thức truyền thông duy nhất cung cấp cho các doanh nghiệp sự tiếp xúc liên tục, 24/7 mà không thể tắt, vứt bỏ hoặc bỏ qua. Đổi lại, điều này làm cho họ trở nên rất hiệu quả trong việc truyền bá nhận thức về thương hiệu đến nhiều đối tượng.
Sức mạnh của biển quảng cáo nằm ở khả năng truyền tải thông điệp đến một lượng lớn người trong một khoảng thời gian ngắn. Chúng cho phép các doanh nghiệp chọn vị trí hoàn hảo cho quảng cáo của họ, thường được đặt dọc theo những con đường đông đúc và giao lộ để có tầm nhìn tối đa. Biển quảng cáo tĩnh thường được thuê theo hợp đồng dài hạn. Bởi vì hầu hết mọi người đều đi trên cùng một tuyến đường vào thời điểm gần hàng ngày, họ có thể sẽ tiếp xúc với biển quảng cáo của bạn nhiều lần, điều này có thể làm tăng đáng kể mức độ nhận biết thương hiệu của bạn, dẫn đến tăng doanh thu và sự chú ý.
Một trong những lợi thế chính của phương pháp này là quảng cáo của bạn là quảng cáo duy nhất được hiển thị trên đó, mang lại tiếng nói cho thương hiệu của bạn với 100% thị phần đó trong một môi trường lộn xộn.
Lalamove @ Jalan Besar Plaza, Tristar Geylang Serai, Queensway Shopping Centre & People’s Park Complex. Cre: TPM
3. Brand Storytelling – Kể chuyện thương hiệu
Cách mọi người tương tác với các thương hiệu B2B rất giống với cách họ tương tác với các thương hiệu B2C, cũng như mức độ quan trọng của sự sáng tạo, kể chuyện và xây dựng thương hiệu lâu dài như các tính năng và giá cả của sản phẩm.
Serta @ People’s Park Complex. Credit: TPM
Kể chuyện thương hiệu là một chiến thuật tiếp thị được các thương hiệu B2C sử dụng rất nhiều và có một vài gợi ý mà các thương hiệu B2B có thể học hỏi từ việc triển khai của họ: Thiết lập kết nối con người, như Adidas; Thúc đẩy hành động, như Tokopedia; Sử dụng một câu chuyện mạnh mẽ, như Bosch.
Các thương hiệu B2B hoạt động tốt nhất với yếu tố kể chuyện sáng tạo, vì chỉ dựa vào thông điệp sản phẩm đơn giản là chưa đủ. Cần có một bản tường thuật với sự phân biệt rõ ràng so với các thương hiệu khác, điều đó sẽ đánh vào cảm xúc của người mua tiềm năng.
Các chủ doanh nghiệp B2B dễ bị ảnh hưởng bởi cách kể chuyện thương hiệu theo cảm xúc như các chủ doanh nghiệp B2C – thậm chí có thể bị ảnh hưởng nhiều hơn, ít nhất là theo chủ tịch Hội đồng B2B của DMA, Richard Robinson, người tin rằng khách hàng B2B thường tương tác cảm xúc hơn so với các đối tác B2C. Tại sao? Bởi vì chi phí mua có thể cao hơn, và có thể có tác động tài chính nghiêm trọng nếu quyết định mua sai được thực hiện.
Vào năm 2019, Bosch muốn tạo ra một chủ đề dựa trên ý tưởng về công nghệ giúp cuộc sống tốt đẹp hơn – do đó, họ đã sử dụng graffiti sáng tạo để tạo ra một giới thiệu trực quan thông qua một bức tranh tường khổng lồ trong thành phố. Tuy nhiên, nó không chỉ là graffiti mà nó được thực hiện bởi rô bốt, thể hiện khẩu hiệu của Bosch “Được phát minh cho cuộc sống”. Điều này truyền đi thông điệp rằng, khi khả năng của robot và con người kết hợp với nhau, nó sẽ làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn! Do đó, việc tạo ra hậu trường từ việc thực hiện quảng cáo ngoài trời này là một phần quan trọng của toàn bộ dự án.
Bosch cũng đã thêm một câu chuyện ý nghĩa vào mỗi bức tranh tường tùy chỉnh, với những hình ảnh phù hợp với người dân địa phương, chẳng hạn như bức tranh tường Tương lai của Giao thông vận tải giới thiệu người lái xe mô tô nổi tiếng Nurul Alis Aidil Akhbar / Kiki và con trai của cô , điều này đã thêm cảm xúc con người vào câu chuyện đằng sau hình ảnh, giật dây trái tim trong khi truyền đạt thông điệp của khách hàng.
Bosch Wall Mural @ Malaysia. Credit: TPM
4. Quảng cáo ngoài trời tại địa phương
Tài sản lớn nhất của quảng cáo ngoài trời là giá trị nội tại của nó khi đơn giản là ở ngoài kia thế giới. Hyper local OOH có thể tiếp cận khán giả thích hợp với tần suất cao chỉ với một vài vị trí chính. Khi bạn nhìn vào quảng cáo này của McDonald’s, nó thể hiện câu nói cổ điển “Đóng giả định”, khi khán giả thực hiện hành động ngay lập tức – “JUST GO” – chỉ có 2 lựa chọn được đưa ra: phải 100 m hoặc trái 250 m.
McDonald’s sử dụng mạng lưới lân cận để hướng người tiêu dùng đến cửa hàng gần nhất (JCDecaux Ireland)
Điểm bán hàng – Một trong những khách hàng của The Perfect Media – Adidas – đã tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ tại điểm bán hàng tại Trung tâm mua sắm Queensway. Với sự ra đời của mua sắm trực tuyến, thuật ngữ “điểm bán hàng” nên được sử dụng một cách lỏng lẻo – và, ngay cả khi POS không xảy ra tại trung tâm mua sắm cụ thể đó, chúng tôi biết rằng khán giả có mặt ở đó có khả năng là những người yêu thể thao hoặc đam mê bóng đá.
Còn gì tệ hơn việc người tiêu dùng không mua thương hiệu? Khi thương hiệu cạnh tranh có ảnh hưởng cuối cùng đó, hãy khiến người tiêu dùng chuyển sang sản phẩm của họ tại thời điểm mua hàng! Vì vậy, tốt hơn là đầu tư quá mức vào vị trí mà thương hiệu cần có để đảm bảo lãi suất và mua hàng.
Bối cảnh là chìa khóa! Tiếp cận với những người đồng hương bằng các quảng cáo cụ thể về ngôn ngữ ở từng vùng dân tộc cốt lõi của Khu Phố Tàu, các làng Mã Lai và Khu Tiểu Ấn để quảng cáo cho bệnh nhân tiểu đường, quảng cáo ở những khu vực này sử dụng một ngôn ngữ cụ thể để đến gần hơn với người dân địa phương trong khu vực.
5. Đưa thương hiệu lan tỏa khắp nơi
Sáng tạo cao
Chìa khóa để nổi bật so với các thương hiệu cạnh tranh khác là sử dụng khả năng sáng tạo cao nhất có thể trong quảng cáo. Quảng cáo hoặc bảng quảng cáo có thể lập tức là những thứ tồn tại trong thời đại kỹ thuật số.
Quảng cáo tàu điện ngầm (Vayner Media)
Theo giám đốc điều hành toàn cầu của Spotify, Alex Bodman, quảng cáo ngoài trời đã trở thành một kênh xã hội, nếu phương tiện truyền thông đủ hấp dẫn, mọi người sẽ tự mình đảm nhận công việc quảng bá thương hiệu. Tất cả các quảng cáo phải làm để trở thành Instagrammable là phải sáng tạo, ấn tượng và có tính thẩm mỹ. Và năm 2021 là thời điểm tuyệt đối thích hợp để sáng tạo, đặc biệt là lúc này mọi người đều hướng về những nỗ lực ngoài trời.
Các thương hiệu sử dụng bất kỳ phương tiện nào cần thiết để mọi người chú ý đến họ, dựa trên quảng cáo của họ dựa trên sự hài hước, đại dịch COVID-19, tính tương đối và bất cứ điều gì khác trên thế giới.
Lặp lại trên quy mô rộng hơn
The Perfect Media đã thực hiện một loạt chiến dịch trên khắp ASEAN, sử dụng nhiều định dạng và cách triển khai, nhưng được quản lý tập trung tại Singapore với một nhóm cơ quan PAX gồm hai người làm việc trực tiếp với khách hàng. Nó sử dụng kết hợp các địa điểm tĩnh dài hạn trong hơn hai năm để xây dựng thương hiệu Bosch, với các đợt bùng nổ ngắn hạn của dOOH để giới thiệu 150 dòng sản phẩm khác nhau của Bosch – từ các bảng quảng cáo quảng cáo sử dụng trong gia đình đến công nghiệp và ô tô. dOOH cũng cho phép Bosch linh hoạt thay đổi hình ảnh trong ba ngày trên Lazada để thúc đẩy hoạt động mua sắm trực tuyến trên màn hình LED của trung tâm mua sắm.
Bosch Ads @ Philippines, Indonesia, Thái Lan và Malaysia
Kết luận
Quảng cáo ngoài trời là hình thức không ngừng phát triển và sẽ vẫn còn phù hợp trong nhiều năm tới. Bởi với sự trợ giúp từ OOH, bạn có quyền tự do sáng tạo hết mức có thể. Có thể khó chuyển đổi một số khách hàng B2B thành khách hàng trả tiền, nhưng quảng cáo OOH thúc đẩy sự tương tác và được thiết kế với mục tiêu tạo ra tác động sáng tạo.
Nếu độc giả quan tâm tới quảng cáo ngoài trời, đang tìm kiếm các chuyên gia quảng cáo, giải pháp quảng cáo hiệu quả, liên hệ ngay với Newlife Media đề được tư vấn:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG CUỘC SỐNG MỚI
🏤 VPGD: Phòng 1103, tòa 17T6 Hoàng Đạo Thúy, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
☎ Tel: 024. 626 88812
📩 E-Mail: booking.newlifemedia@gmail.com