Vì sao bạn nên dùng SMS Marketing ?

Vì sao bạn nên dùng SMS Marketing ?

Vì sao bạn nên dùng SMS Marketing ?

Bạn đã hiểu được SMS Marketing là gì rồi, thế thì tại sao mình nên áp dụng nó vào công việc kinh doanh hằng ngày nhỉ?

Gửi tin nhắn trực tiếp đến điện thoại khách hàng

Sau khi khách hàng mua hàng của bạn, chắc chắn bạn sẽ có thông tin liên lạc của người đó.

Lần tới khi bạn tung ra sản phẩm mới, hoặc cập nhật mẫu mã mới, thay vì phải đi kiếm lại khách hàng mới, tại sao không nhắn tin mời người mua cũ đến xem hàng?

Chi phí kiếm một khách hàng mới cao gấp 7-8 lần so với việc bạn chăm sóc khách hàng cũ.

Chính vì thế, SMS Marketing không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo, mà nó còn gia tăng lợi nhuận cho bạn nữa đấy.

Tỉ lệ mở và đọc tin nhắn cao đến 99%

Một lợi thế cực kỳ hay ho của SMS Marketing là tỉ lệ xem tin nhắn vô cùng cao. Bạn có thể kiểm chứng điều này với bản thân mình.

Chẳng phải khi bạn nhận được tin nhắn vào điện thoại, việc đầu tiên bạn làm sẽ là mở nó lên để xem nội dung?

Tỉ lệ mở SMS lên đọc cao đến 99% (Nguồn: Timely)

Khách hàng của bạn cũng thế, khi bạn triển khai chiến dịch SMS Marketing, họ sẽ mở điện thoại lên và đọc ngay.

So với email hay quảng cáo đơn thuần thì tin nhắn SMS có tỉ lệ xem tin rất cao,  99% số người được nhắn sẽ mở ra xem. Quá tuyệt vời phải không nào?

Chi phí thấp

Như bạn đã biết, chi phí quảng cáo digital ngày càng tăng cao. Do số lượng nhà quảng cáo ngày càng tăng, vô hình chung giá thầu cũng tăng cao vô chừng.

Bạn có để ý là bây giờ chạy quảng  cáo Facebook giá rất chát không? Nhiều khi bán được hàng như không lời bao nhiêu, thậm chí là lỗ?

SMS Marketing không phải chịu giá thầu cạnh tranh như các loại hình quảng cáo khác. Giá của mỗi tin nhắn là cố định, được nhà mạng quy định hẳn hoi.

Chi phí SMS Marketing cũng y chang như việc bạn gửi tin nhắn đến số điện thoại khác vậy đó. Tầm 300-500đ/tin nhắn tuỳ theo nhà mạng và độ dài tin.

Có mấy loại SMS Marketing ?

SMS brandname, chỉ có công ty mới gửi được

Như hình minh hoạ trên, tin nhắn brandname sẽ hiển thị tên công ty/đơn vị gửi tin cho bạn, mặc cho bạn có lưu số của họ vào máy hay không.

Các ngân hàng hay sử dụng hình thức SMS brandname nhất. Họ gửi tin nhắn với đề mục rõ ràng để thông báo về giao dịch tài khoản của bạn.

Tất nhiên, các nhãn hàng/công ty/doanh nghiệp khác cũng có thể làm được. Có điều bạn phải đăng ký doanh nghiệp mới dùng được SMS brandname.

Tưởng tượng như một ngày bạn nhận được SMS từ Thanhthinhbui.com về những chia sẻ chạy quảng cáo, so với việc nhận từ một số điện thoại lạ hoắc, rõ ràng bạn sẽ tin tưởng tin nhắn brandname hơn đúng không nào?

SMS đầu số thường

Cái này quá dễ hình dung rồi bạn hen. Bạn có thể dùng bất kỳ số điện thoại nào để thực hiện SMS Marketing. Người nhận sẽ thấy số điện thoại đó trong phần tin nhắn của mình.

So với SMS brandname thì đầu số thường sẽ không có được độ uy tín bằng. Nhưng được cái là ai cũng có thể thực hiện SMS Marketing.

Bạn có thể thử qua hình thức này với số điện thoại riêng. Sau đó hẳn đầu tư làm SMS brandname hẳn hoi nhé.

Bật mí cho bạn là SMS đầu số thường có chi phí rẻ hơn một chút so với brandname, phù hợp với những bạn mới kinh doanh hoặc công ty nhỏ lẻ.

SMS Marketing dùng để làm gì?

SMS Marketing làm được rất nhiều thứ trong việc bán hàng của bạn.

Gửi tin nhắn xác nhận khi mua hàng

Khi bạn mua hàng từ các trang thương mại điện tử, họ sẽ nhắn cho bạn một  tin nhắn để xác nhận đơn hàng.

Nếu bạn đang bán hàng online, muốn tạo độ chuyên nghiệp và uy tín tương tự, bạn có thể sử dụng SMS Marketing theo cách này.

Gửi tin nhắn chăm sóc, khảo sát khách hàng

Một ứng dụng nữa của SMS Marketing là bạn có thể gửi các chương trình khuyến mãi để mời khách hàng mua lại hàng ở shop mình.

Hoặc bạn có thể nhắn tin chúc mừng sinh nhật để khách hàng cảm thấy mình được quan tâm, chăm sóc. Chắc chắn họ sẽ vô cùng yêu thích shop của bạn khi nhận được tin nhắn chăm sóc này đúng không nào?

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện các khảo sát nho nhỏ về chất lượng hàng hoá, dịch vụ của shop mình thông qua SMS.

Cách này ở Việt Nam ít ai làm, nhưng ở nước ngoài họ chú trọng nhiều đến dịch vụ hậu mãi nên được các nhãn hàng làm thường xuyên.

Còn một cách nữa là nhắn tin SMS hàng loạt đến khách hàng để quảng bá dịch vụ. Tuy nhiên cách này mình không khuyến khích vì nó dễ bị “spam" và tạo ấn tượng không tốt cho người mua.

Làm sao để có số điện thoại khách hàng làm SMS Marketing ?

Mình sẽ liệt kê cho bạn những cách mà mình thường dùng để có được số điện thoại từ khách hàng.

Đặt bảng thu thập thông tin lên website

Đây là cách làm hiệu quả nhất, có tỉ lệ mua hàng thành công nhất. Khi khách hàng vào website hoặc fanpage bạn, hứng thú với sản phẩm và muốn được tư vấn, họ sẽ để lại số điện thoại.

Bạn có thể sử dụng thông tin này cho các bạn telesales liên hệ, và sau đó dùng nó cho các chiến dịch SMS Marketing của shop mình.

Kêu gọi khách hàng comment số điện thoại dưới livestream hoặc bài viết

Cách này mình thường thấy các bạn bán hàng online sử dụng để chốt đơn. Số điện thoại này sau khi dùng để telesales, bạn cũng có thể áp dụng vào chiến dịch SMS Marketing chăm sóc khách hàng nữa đấy.

Mua danh sách số điện thoại tiềm năng

Cách này vô cùng rủi ro, nhưng cũng có thể thành công ở một số ngành hàng. Bạn rảo một vòng Google sẽ tìm thấy vài bên bán danh sách số điện thoại theo nghề nghiệp, chức vụ hoặc nơi sinh sống.

Bản thân mình không khuyến khích cách này lắm, vì bạn không thể biết được đâu là nơi uy tín để mua.

Ngoài ra những danh sách này khả năng cao là đã  bị spam nhiều SMS quảng cáo. Bạn mua về xài thì khách hàng cũng sẽ bỏ qua tin nhắn thôi.

Dùng phần mềm bắt số điện thoại khách hàng khi vào website

Đây là một cách khá hay để bạn có được số điện thoại của khách hàng tiềm năng ngay khi họ ghé thăm trang web của bạn.

Cách này đòi hỏi bạn phải nắm rành về kỹ thuật, sử dụng một bên thứ 3 để cung cấp dịch vụ đặc biệt này.

Tuy nhiên, dạo gần đây cách làm này dần bị loại bỏ. Bởi phần mềm chỉ lấy được số điện thoại khi khách hàng dùng 3G/4G lướt web. Và website phải tắt kết nối bảo mật mới lấy được thông tin này.

Hầu hết các trình duyệt sẽ cảnh báo người dùng khi họ vào website không có kết nối bảo mật. Vì thế cách này dần dần bị kém hiệu quả, lâu dài sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.

Ngoài SMS Marketing thì bạn làm được gì với số điện thoại thu thập được của khách?

Thông tin số điện thoại khách hàng, ngoài để chạy SMS Marketing ra, bạn còn có thể tận dụng để làm:

Quảng cáo Facebook vào số điện thoại

Đúng vậy, Facebook có tính năng mở rộng tệp khách hàng từ tệp số điện thoại khách hàng ban đầu của bạn. Cách này vô cùng hiệu quả khi bạn kinh doanh những mặt hàng cao  cấp, hoặc khó nhắm mục tiêu trên quảng cáo Facebook.

Để được tư vấn, hỗ trợ, báo giá quảng cáo truyền thông thương hiệu, liên hệ:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG CUỘC SỐNG MỚI

VPGD: Phòng 1103, tòa 17T6 Hoàng Đạo Thúy, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Phone: Ms. Giang – 0973 353 234

E-Mail: gianglt@newlifemedia.vn

 

Messenger