Quảng cáo Native Ads là gì? Cách chạy Native ads hiệu quả.

Quảng cáo Native Ads là gì? Cách chạy Native ads hiệu quả.

Quảng cáo Native Ads là gì? Cách chạy Native ads hiệu quả.

Native Ads (quảng cáo tự nhiên) là quảng cáo trả phí trên các nền tảng như: trang báo điện tử, các kênh truyền thông xã hội, website và các ứng dụng,… Chúng là hình thức được sắp xếp đan xen với các nội dung tương tự các bài viết khiến người dùng khó nhận biết đó là bài quảng cáo. Chúng được bắt gặp nhiều trên các trang báo lớn của Việt Nam như: 24h, vietnamnet, VNexpress,..

Để nhận diện nội dung này là ở những đặc điểm sau:

Xuất hiện tự nhiên trên nền tảng nó hiển thị.

Gắn nội dung được tài trợ.

6 Loại quảng cáo Native cơ bản gồm có:

Tìm kiếm trả phí.

Quảng cáo hiển thị xen kẽ các bài viết khác của trang web hoặc app.

Bài viết đề xuất.

Danh sách khuyến mãi.

Quảng cáo dạng banner ảnh.

Quảng cáo hướng đối tượng đặc biệt (Custom content unit).

Cách thức hoạt động của Native Ads là gì?

Để có thể thực hiện quảng cáo Native Ads bạn cần phải tham gia vào Network. Network được hiểu là người trung gian sẽ kết nối bạn với các nền tảng, các website, blog, các trang báo điện tử,… 

Như hình bên dưới bạn sẽ là Advertiser, các trang hỗ trợ bạn quảng cáo Native Ads là Publisher. Với hình thức quảng cáo Native Ads sẽ xuất hiện ở bất kỳ website, blog nào, miễn là nó tham gia vào Network. Bởi vậy, chọn đúng Network lớn, uy tín rất quan trọng khi chạy Native Ads.

Cách thức hoạt động của Native Ads

Tại sao Native Ads lại hiệu quả như vậy?

Theo thống kê về tính hiệu quả của Native Ads thì:

·       Khi sử dụng Native Ads, hơn 97% mobile media buyer đạt mục tiêu thương hiệu. 

·       So với quảng cáo banner ads, Native Ads tăng ý định mua hàng tăng hơn 15%.

Bên cạnh đó, dưới đây là 4 lý do chứng minh tính hiệu quả của quảng cáo Native Ads

·       Nhắm đối tượng mục tiêu 

Native Ads là hình thức quảng cáo dành riêng cho những người hay đọc thông tin trên website. Bởi vậy, khi hướng đến đối tượng này, nhà quảng cáo có thể gửi thông điệp cụ thể hơn.

·       Đề cao trải nghiệm người dùng

Native Ads hiển thị tương tự như các bài thông tin thông thường. Bởi vậy , khi người đọc quan tâm sẽ click vào đọc, và không cản trở đến quá trình trải nghiệm trên web của mọi người.

·       Không bị chặn bởi ứng dụng

Bởi quảng cáo Native được sắp xếp xen kỹ với các content nội dung thông thường nên sẽ ít người phát hiện ra là quảng cáo và không bị phản cảm. Bên cạnh đó, dạng hiển thị của Native Ads không bị chặn bởi các ứng dụng quảng cáo. Bởi vậy, đây là hình thức rất cạnh tranh so với nhiều quảng cáo banner.

·       Khả năng tiếp cận mạnh mẽ

Native Ads cho phép nhiều hình thức quảng cáo, cùng đa dạng kích cỡ theo nền tảng. Bởi vậy, chúng có khả năng tiếp cận vượt trội.

Tại sao Native Ads lại hiệu quả như vậy?

Làm thế nào để chạy Native Ads hiệu quả?

·       Tìm hiểu kỹ khách hàng mục tiêu

Đây là công việc nghiên cứu đầu tiên và cũng rất quan trọng. Nó cho bạn biết: Đối tượng mục tiêu là ai? Họ gặp các vấn đề gì? Họ có băn khoản gì? Họ muốn loại content nào?…. Bạn hãy sử dụng các dữ liệu để phân tích người dùng. Capsulink là công cụ theo dõi các liên kết từ người dùng được nhiều nhà quảng cáo sử dụng, bạn nên tham khảo. 

Tìm hiểu kỹ khách hàng mục tiêu

·       Tạo ra nội dung hấp dẫn

Nội dung hấp dẫn luôn khiến người dùng dừng lại đọc và tương tác. Bởi vậy, dù việc tạo ra các nội dung này không dễ dàng. Tuy nhiên, khi sử dụng chúng sẽ đem lại hiệu quả rất xứng đáng.  

·       Quảng cáo như không quảng cáo

Đây là hình thức quảng cáo không nói trực tiếp đến sản phẩm. Các hình thức này có thể là lồng ghép quảng cáo vào các video, phim truyền hình theo các thức nhẹ nhàng, không rầm rộ như các chiến dịch. 

·       Đảm bảo các tiêu chí chuẩn hiển thị trên website

Đây là hình thức quảng cáo tính phí bởi vậy bạn lên chú trọng vào phong cách và tông giọng để thể hiện đặc tính của thương hiệu. Mục đích chính nên khiến người dùng xem nội dung chứ không phải đang xem quảng cáo về tính năng, sản phẩm.

Nên đảm bảo các tiêu chí chuẩn hiển thị trên website

·       Đề cao tính sáng tạo

Dù không thể khẳng định sáng tạo sẽ có thành công hay hiệu quả ngay. Tuy nhiên, sáng tạo là dám khác biệt, làm khác đám đông, chúng sẽ giúp bạn có những hướng đi mới lạ, có khả năng lan truyền tốt hơn. Bên cạnh đó, tính sáng tạo trong Native Ads cũng là cách làm hấp dẫn và thu hút người dùng nhanh nhất. 

Đề cao tính sáng tạo

 

Thông tin liên hệ quảng cáo:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG CUỘC SỐNG MỚI

VPGD: Phòng 1103, tòa 17T6 Hoàng Đạo Thúy, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 024. 626 88812

E-Mail: booking.newlifemedia@gmail.com

 

Messenger