Quy tắc trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Quy tắc trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Quy tắc trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu hay có thể gọi là chân dung thương hiệu của một công ty. Các thành phần của một bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: tên, logo, nhạc, khẩu hiệu, kiểu chữ…Tất cả nhằm mục đích xác định và phân biệt thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Quy tắc trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu:

Cách sử dụng logo

Một khi bạn có một logo hoàn hảo, điều quan trọng là duy trì tính thống nhất của nó trên mọi mặt. Cần xác định chính xác logo được dùng như thế nào, phác thảo vị trí, kích thước và những khoảng trắng xung quanh. Hãy nhớ rằng, logo của bạn là điều đơn giản nhất mà mọi người phải xác định được thương hiệu của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng hình ảnh đó một cách hợp lý.

Cách sử dụng chữ

Quy tắc về cách sử dụng kiểu chữ phải rõ ràng và khác biệt, những kiểu chữ được chấp nhận, mỗi khi sử dụng như thế nào, và các hướng dẫn cho những kiểu thiết kế khác, kích thước và cách sử dụng màu sắc.

Chọn một vài kiểu chữ sẽ được sử dụng trong các dự án thiết kế. Nhưng chắc chắn rằng các kiểu chữ có một số liên kết chung. Ví dụ như nhiều nhà thiết kế web thích kiểu chữ sans serif cho body text trong khi bạn có thể thích một phong cách serif cho in ấn. Hầu hết các thương hiệu sử dụng một trong hai kiểu chữ chính và không quá năm kiểu chữ trong tổng thể.

Cách sử dụng màu sắc

​​

Một bảng màu được xác định có thể là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bộ nhận dạng thương hiệu. Bộ nhận dạng thương hiệu nên phác thảo mỗi màu và sử dụng màu như thế nào. Bao gồm màu sắc mà chỉ xuất hiện trong logo đến màu sắc được sử dụng cho những nền màu khác nhau, văn bản và các yếu tố thiết kế khác. Số lượng màu sắc nên được giữ ở mức tối thiểu và có thể bao gồm những phiên bản và những màu nhẹ hoàn toàn.

Cách sử dụng hình ảnh

Những quy tắc đối với hình ảnh sẽ dựa vào những hình ảnh bạn có được từ việc chụp hình hay các loại thiết kế khác nhau. Bộ nhận dạng thương hiệu nên viết chi tiết cách sử dụng, chỉnh sửa hình ảnh như thế nào.

Những hướng dẫn về hình ảnh cũng cần xác định một số hình ảnh được sử dụng như thế nào và khi nào. Bạn sẽ sử dụng hình chụp hay hình minh họa hay cả hai? Hình nghệ thuật có được sử dụng không? Hình ảnh sẽ được chỉnh như thế nào? Sẽ dùng hình màu hay trắng đen? Tất cả những câu hỏi cần được trả lời trong những hướng dẫn về hình ảnh.

Phong cách viết văn và giọng văn

Phác thảo các kiểu ngôn ngữ chấp nhận được mà sẽ được sử dụng. Bài viết có dài dòng, hay đơn giản và ngắn gọn? Giọng văn cần được trang trọng, hay đàm thoại nhiều hơn? Thính giả của bạn là ai? Bạn cần có kế hoạch để nhắm mục tiêu là đó? Hãy trả lời hết những câu hỏi đó.

Sử dụng tone đồng nhất và khác biệt có thể giúp đối tác và khách hàng xác định được được thương hiệu và tạo ra một sự kết hợp với những gì mà thương hiệu có được. Khi tạo ra bản hướng dẫn cho văn bản, nên suy nghĩ về những từ bạn muốn được kết nối như: mát mẻ, đáng tin cậy, đẹp, hiệu quả, hàng đầu. Sử dụng những cái đó như là đề cương cho các quy tắc của bạn.

Hiểu được tầm quan trọng của những nguyên tắc trên:

Newlife Media cung cấp dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu, các ấn phẩm phục vụ marketing: poster, banner, standee, biển bảng quảng cáo. Ngoài ra còn cung cấp các dịch vụ booking biển bảng tại các vị trí toà nhà, chợ thuốc hapulico, thang máy… Nhằm đáp ứng nhu cầu marketing của tất cả các doanh nghiệp.

𝐍𝐄𝐖𝐋𝐈𝐅𝐄 𝐌𝐄𝐃𝐈𝐀 - Make Brand Shine

Liên hệ book dịch vụ:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG CUỘC SỐNG MỚI

𝐇𝐎𝐓𝐋𝐈𝐍𝐄: 033 602 6675 - Mr Hiếu

 

 

 

Messenger