KHÓ KHĂN KHI HỌC THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

KHÓ KHĂN KHI HỌC THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

KHÓ KHĂN KHI HỌC THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

Nhận thức nghệ thuật của những đối tượng trên không chỉ có phần khác nhau mà có khi là mâu thuẫn mà một người thiết kế không chiều lòng hết tất cả. Đó là khi họ cảm nhận được “khuôn khổ” sáng tạo của mình.

1. Phải sáng tạo trong “khuôn khổ”

Những tác phẩm sáng tạo là của nhà thiết kế đồ họa tạo nên nhưng đối tượng tiêu thụ chúng lại là đa dạng từ khách hàng, công chúng tới giới chuyên môn. Ngay cả khi nhà thiết kế đủ khả năng để không phải phụ thuộc vào khách hàng thì họ phải cân nhắc đến thị hiếu của khán giả, và cao hơn nữa là những tiêu chuẩn khắt khe của giới mộ điệu. 

2. Làm ngoài giờ là chuyện “cơm bữa”

 

Con đường đi đến bản thiết kế cuối cùng không hề bằng phẳng. Mỗi nhà thiết kế đồ họa sẽ phải tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng hoặc quản lý, từ đó phác thảo ý tưởng, liên tục tham khảo ý kiến từ nhiều nguồn khác nhau trước khi hoàn thiện tác phẩm của mình. Chính sự phụ thuộc này yêu cầu nhà thiết kế phải tăng ca và ngay cả làm việc trong khi mọi người nghỉ ngơi. 

3. Phải liên tục học hỏi và cập nhật xu hướng mới

 

Mỗi giây trôi qua có hàng trăm ngàn tác phẩm sáng tạo ra đời, con người với những ý tưởng mới định hình dòng chảy liên tục của xu hướng. Thử thách của nhà thiết kế đồ họa là phải cho ra đời những điều mới lạ hay chưa từng xuất hiện, dựa trên những thứ đã tồn tại. Thời khắc những nhà thiết kế ngừng cập nhật thông tin và kiến thức cũng chính là lúc họ bị “trục xuất” khỏi vương quốc sáng tạo. Bạn có thể thất bại một sản phẩm nhưng không được phép ngừng cải thiện khả năng. 

4. Yêu cầu kỹ năng giao tiếp tốt để làm việc với khách hàng 

 

Kỹ năng giao tiếp được coi là điểm yếu của một nhà Thiết kế đồ họa hằng ngày làm việc với công cụ vi tính. Tuy nhiên, để có thể dành được tối đa quyền kiểm soát những tác phẩm sáng tạo của mình, nhà thiết kế phải có khả năng giao tiếp với khách hàng. Điều này còn đòi hỏi cả sự thấu hiểu những mong muốn của khách hàng và khéo léo khơi gợi nhu cầu trong tâm trí khách hàng để phù hợp với mong muốn sáng tạo của bản thân nhà thiết kế. 

5. Hay bị hối thúc và có nhiều sếp 

 

Môi trường làm việc phổ biến của một chuyên viên Thiết kế đồ họa là bộ phận Marketing nội bộ của một doanh nghiệp hoặc một công ty chuyên ngành quảng cáo. Nhà thiết kế đồ họa không chỉ nhận nhiệm vụ từ quản lý trực tiếp mà còn cả những yêu cầu của khách hàng ảnh hưởng. Xuất phát từ việc họ khó có thể hiểu được những đặc tính chuyên môn thiết kế, việc mâu thuẫn về thời gian hay phát sinh ý muốn là không thể tránh khỏi.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG CUỘC SỐNG MỚI
🏤 VPGD: Phòng 1103, tòa 17T6 Hoàng Đạo Thúy, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
📞 Phone: 0336026675
☎ Tel: 024 626 88812
📩 E-Mail: hoanghieu13tkd@gmail.com

 

 

 

 

Messenger