Những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của quảng cáo truyền hình:
Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động quảng cáo trên truyền hình, chủ quan có, khách quan cũng có. Thế nhưng, có 4 yếu tố chính ảnh hưởng đến hiệu quả của quảng cáo trên truyền hình là yếu tố kinh tế xã hội, văn hóa – tôn giáo, trình độ kỹ thuật và đặc tính của sản phẩm.
Những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của quảng cáo truyền hình:
Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động quảng cáo trên truyền hình, chủ quan có, khách quan cũng có. Thế nhưng, có 4 yếu tố chính ảnh hưởng đến hiệu quả của quảng cáo trên truyền hình là yếu tố kinh tế xã hội, văn hóa – tôn giáo, trình độ kỹ thuật và đặc tính của sản phẩm.
Để chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp có hiệu quả cao nhất, thì trước khi lên kế hoạch bạn cần phải xem xét thật kỹ các yếu tố trên.
– Ảnh hưởng của yếu tố kinh tế xã hội đến quảng cáo truyền hình:
Thực chất của hoạt động quảng cáo truyền hình là một hoạt động kinh doanh, do đó nó chịu tác động sâu sắc của yếu tố kinh tế xã hội. Ở những môi trường kinh tế khác nhau thì lại cần những chiến lược, kế hoạch khác nhau cho từng nhóm sản phẩm.
Thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam so với một số nước châu á
Nhân tố kinh tế xã hội thể hiện qua trình độ học vấn, thu nhập bình quân đầu người, mức chi tiêu bình quân hộ gian đình hàng ngày,… trong xã hội đó. Vì thế, khi tiến hành một chương trình quảng cáo truyền hình, bạn phải xem xét kỹ lưỡng ảnh hưởng của các nhân tố trên đến hiệu quả quảng cáo truyền hình.
– Ảnh hưởng của yếu tố văn hóa và tôn giáo đến quảng cáo truyền hình:
Mỗi dân tộc lại có mộ nền văn hóa, tôn giáo khác nhau thế nên một quảng cáo có thể phù hợp với dân tộc này nhưng lại không phù hợp với dân tộc khác.
Ví dụ như với người phương tây thì những quảng cáo có hình ảnh các cô gái mặc bikini là bình thường thì ở các nước đạo hồi điều này lại là cấm kỵ.
Các quảng cáo thiếu vải không phù hợp với văn hóa của người hồi giáo
– Ảnh hưởng của yếu tố trình độ kỹ thuật đến quảng cáo truyền hình:
Trình độ kỹ thuật cho phép doanh nghiệp sáng tạo thông điệp quảng cáo ấn tượng nhằm giúp thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm của mình. Thế nhưng, trình độ kỹ thuật ở mỗi nước khác nhau nên chất lượng quảng cáo ở các nước cũng rất khác nhau.
Kỹ xảo làm phim cũng ảnh hưởng đến hiệu qảu phim quảng cáo
– Yếu tố đặc tính của sản phẩm:
Mỗi một nhóm sản phẩm có một đặc tính khác nhau và được sử dụng cho những nhóm khác hàng khác nhau. Vì thế, việc nghiên cứu kỹ đặc tính của sản phẩm sẽ giúp bạn xác định được khách hàng mục tiêu và đưa ra được thông điệp phù hợp trong quảng cáo.
– Yếu tố chi phí và giá thành quảng cáo truyền hình:
Có rất nhiều các doanh nghiệp ý thức được các lợi ích của quảng cáo truyền hình mang lại xong chính chi phí và giá thành thực hiện quảng cáo là rào cản khiến họ không thể thực hiện được ý muốn của mình.
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG CUỘC SỐNG MỚI
🏤 VPGD: Phòng 1103, tòa 17T6 Hoàng Đạo Thúy, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
☎ Tel: 024. 626 88812
📩 E-Mail: booking.newlifemedia@gmail.com