MỌI NGƯỜI LIỆU CÓ NGÀY CÀNG TRỞ NÊN "GHÉT" QUẢNG CÁO?

MỌI NGƯỜI LIỆU CÓ NGÀY CÀNG TRỞ NÊN "GHÉT" QUẢNG CÁO?

MỌI NGƯỜI LIỆU CÓ NGÀY CÀNG TRỞ NÊN "GHÉT" QUẢNG CÁO?

Làm việc trong lĩnh vực marketing cũng có chút gì đó giống với cảm giác của một thiếu niên ở tuổi dậy thì: Bạn nghĩ rằng mọi người đang nhìn vào mình, nhưng thật ra, không ai quan tâm đến bạn cả. Các doanh nghiệp tạo ra các quảng cáo, trong khi người tiêu dùng bình thường lại cố gắng tránh chúng.

Thực tế này không hẳn là tin xấu. Khi chúng ta hiểu được tình hình cũng như lí do tại sao thì chính chúng ta sẽ cải tiến được chiến lược Quảng cáo cũng như tối ưu nội dung thu hút và hấp dẫn hơn.
Sau đây, NEWLIFE MEDIA sẽ cùng bạn tìm ra một số vấn đề và cũng chính là nguyên nhân mà mọi người ngày càng “chán” các chiến dịch quảng cáo
1. CHẤT LƯỢNG SÁNG TẠO
Các quảng cáo thời nay thường thiếu một yếu tố quan trọng đó chính là BIG IDEA - những ý tưởng lớn. Hầu hết quảng cáo (nếu không nói là tất cả) trên các nền tảng độc quyền như Google, Facebook ưu tiên khả năng tiếp cận hơn là mức độ hợp lý, ưu tiên kênh hơn là tính sáng tạo và ưu tiên dữ liệu hơn là cảm xúc thật.
2. QUYỀN LỰC CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG
Ngày nay, mỗi tài khoản Facebook, mỗi người dùng mạng là một phương tiện truyền thông theo đúng nghĩa của nó. Phương tiện truyền thông xã hội đã dân chủ hóa việc chia sẻ tiếng nói; mọi người không còn là người tiêu dùng thụ động, mà là người sáng tạo theo cách riêng của họ. Với lý do đó, doanh nghiệp nên chú trọng hơn vào việc tạo ra những người ủng hộ thương hiệu – những người sẽ khuếch đại thông điệp của thương hiệu cho bạn bè, gia đình, đồng nghiệp và thậm chí là người lạ.
3. TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG NGHÈO NÀN
Tạo một chiến dịch quảng cáo hoành tráng là vô nghĩa nếu bạn đang quảng cáo một sản phẩm tồi hoặc một trải nghiệm khách hàng kém. Ngày nay, đại đa số người tiêu dùng sẽ đọc đánh giá (review) trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Có một trải nghiệm khách hàng nhất quán có thể là một điểm khác biệt mạnh mẽ.
4. LÍ DO KHÁCH QUAN TỪ VIỆC PHÂN PHỐI QUẢNG CÁO
Trung bình chỉ tính riêng MXH Facebook chúng ta có thể thấy tới 100 quảng cáo trên newfeed mỗi ngày. Nhưng số lượng không phải là vấn đề duy nhất, mà vấn đề là quảng cáo ngày càng trở nên xâm phạm, không thể “trốn khỏi” và quá ồn ào.
Vì thế hãy xây dựng cho mình những chiến lược dài hạn và thông minh để tạo dựng được độ tin cậy cho chính thương hiệu của doanh nghiệp mình nhé ‼️
*************************
𝐍𝐄𝐖𝐋𝐈𝐅𝐄 𝐌𝐄𝐃𝐈𝐀 - Make Brand Shine
Liên hệ book dịch vụ:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG CUỘC SỐNG MỚI
𝐇𝐎𝐓𝐋𝐈𝐍𝐄: 𝟎𝟐𝟒𝟔𝟐𝟔𝟖𝟖𝟖𝟏𝟐

 

Messenger